3 BƯỚC XÂY DỰNG PHỄU BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Xây dựng phễu bán hàng hiệu quả đóng vai trò quan trọng trong việc giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỉ lệ chuyển đổi và bứt phá doanh thu bán hàng

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu

Doanh nghiệp không nên triển khai những chiến dịch marketing và nhắm tới tất cả mọi người, mà chỉ nên nhắm tới chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Để xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, doanh nghiệp có thể đặt ra những câu hỏi sau:

  • Điểm đau (pain point) của khách hàng là gì?
  • Nhu cầu và mong muốn của họ đối với một giải pháp phù hợp là gì?
  • Khách hàng mục tiêu có những đặc điểm như thế nào (đặc điểm về nhân khẩu học, hành vi, tâm lý,…)?

Khi đã xác định được đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp có thể:

  • Lựa chọn tệp khách hàng mục tiêu hiệu quả
  • Sản xuất được những nội dung phù hợp, hữu ích với khách hàng
  • Cung cấp được giải pháp hiệu quả tới khách hàng
  • Cải thiện độ nhận diện thương hiệu khi nhắm đến chính xác đối tượng khách hàng
Notion image

Bước 2: Thu hút khách hàng

Để xây dựng một phễu bán hàng hoạt động hiệu quả, việc thu hút khách hàng là điều cần thiết. Vì dù sản phẩm có tốt, thông điệp thú vị và cung cấp những nội dung hữu ích nếu không thu hút được khách hàng, doanh nghiệp cũng không thể dẫn dắt họ qua từng giai đoạn của phễu bán hàng.

Việc thu hút khách hàng có thể được triển khai bằng các cách khác nhau như:

  • Thu hút khách hàng từ nguồn organic search bằng cách sản xuất nội dung hay, hữu ích và tối ưu SEO.
  • Chạy quảng cáo trên Facebook hoặc Google
  • Xây dựng landing page hấp dẫn
  • Triển khai các chiến dịch email marketing
Notion image

Bước 3: Thiết lập mối quan hệ với khách hàng

Đối với giai đoạn giữa và cuối phễu bán hàng, việc thiết lập mối quan hệ với khách hàng là cực kỳ quan trọng tác động trực tiếp đến quyết định mua sản phẩm của họ. Để có thể thiết lập mối quan hệ gắn kết với khách hàng, doanh nghiệp có thể:

  • Kích thích họ để lại thông tin cá nhân để có thể liên lạc với họ và giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
  • Cung cấp cho khách hàng những trải nghiệm dùng thử sản phẩm
  • Hỗ trợ các dịch vụ tư vấn miễn phí,...

Điều này giúp khách hàng hiểu sâu hơn về sản phẩm/dịch vụ cũng như thúc đẩy niềm tin vào uy tín thương hiệu. Chính vì vậy, tạo điều kiện để khách hàng nhanh chóng đi đến quyết định chốt đơn.

Notion image

Nguồn: Digital Marketing

 

Bài viết cùng chuyên mục